ยูฟ่าเล็งให้ ชปล. กลับมาเตะต้นเดือน ส.ค.

ยูฟ่าเล็งให้ ชปล. กลับมาเตะต้นเดือน ส.ค.


 สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีแผนการที่จะให้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019/20 กลับมาเตะในช่วงระหว่างวันที่ 7-31 สิงหาคม และจะเตะทุกๆ 3 วัน จนกระทั่งถึงเกมรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 29 สิงหาคม ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ต อิตาเลีย สื่อกีฬาชั้นนำของอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา 
     
   การประชุมรอบต่อไปของ ยูฟ่า ซึ่งจะมีขึ้นแบบติดๆ ในวันอังคาร, วันพุธ และ วันพฤหัสบดี ช่วงสัปดาห์หน้า จะมีการปรึกษาหารือกันว่า การแข่งขันในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ จะกลับมาฟาดแข้งกันได้อย่างไร ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19"
     ล่าสุด สกาย สปอร์ต อิตาเลีย ระบุว่า ยูฟ่า มีไอเดียที่จะให้เริ่มกลับมาแข่งขันในวันที่ 7 สิงหาคม หลังจากที่การแข่งขันแต่ละลีกปิดฉากลงเรียบร้อย โดยมีความเป็นไปได้ว่า เกมเลกสองของรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เหลือ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค VS  เชลซี, ยูเวนตุส VS โอลิมปิก ลียง และ บาร์เซโลน่า VS นาโปลี) จะฟาดแข้งในวันที่ 7-8 สิงหาคม
     หลังจากนั้นก็จะเริ่มเตะทุกๆ 3 วัน สำหรับทั้งสองเลก (เหย้า-เยือน) ในรอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบบนัดเดียวตามเดิมที่นครอิสตันบุล ประเทศตุรกี วันที่ 29 สิงหาคม ซึ่งเท่ากับเป็นการปิดฉากแนวคิดที่จะให้เตะรอบ 8 ทีมสุดท้าย และ รอบรองฯ แบบตัดสินภายในเกมเดียว โดยมีแนวโน้มที่การแข่งขันแต่ละเกมจะเป็นการเตะแบบปิดสนาม ไม่มีคนดู 
     ยูฟ่า คาดว่า เกมรอบก่อนรองฯ เลกแรก จะมีขึ้นในวันที่ 11-12 สิงหาคม และเลกสองจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 สิงหาคม ส่วนรอบตัดเชือกเลกแรกจะเตะวันที่ 18-19 สิงหาคม และเลกสองจะมีขึ้นในวันที่ 21-22 สิงหาคม  
     ทั้งนี้ การแข่งขันศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2020/21 จะไม่มีทางเริ่มก่อนวันที่ 20 ตุลาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใครดี? เปิดผลงาน5แข้งบุนเดสเป้าหมายลิเวอร์พูล

มีตัวอย่างให้เห็น!แม็คก้าเตือนฮาแลนด์อย่ารีบซบเรอัลมาดริด